Chủ nhật, ngày 07/03/2021

Cuộc đi bộ trong thời gian ngắn có lợi ích nhiều hơn đối với người đái tháo đường


10.07.2013   282 lượt xem

Một số nghiên cứu tại HOA KỲ cho thấy những cuộc đi bộ ngắn sau bữa ăn có thể giúp giảm nguy cơ tăng đường huyết khi mà dạ dày bạn được lấp đầy bởi thức ăn.

Một điều thú vị là các nhà nghiên cứu nhận ra việc thực hiện ba cuộc đi bộ ngắn trong ngày lại có tác dụng tốt để kiểm soát đường huyết hơn là một bài tập dài.

Nghỉ ngơi sau bữa ăn là điều tồi tệ nhất với cơ thể bạn. Thay vào đó hãy đi bộ cùng chí cún cưng khoản 15 phút.

Rất nhiều nghiên cứu sớm nhận ra đi bộ nhanh làm giảm nguy cơ đái tháo đường, tăng huyết áp, tăng mỡ máu hơn là chạy. Nhưng đây là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra hiệu quả của những cuộc đi bộ ngắn sau các bữa ăn.

Đây sẽ là tin tuyệt vời cho những người cao tuổi có cảm giác dễ dàng hơn trong việc thực hiện các bài tập nhỏ hàng ngày.

Bác sĩ: THU TRANG (ST)

© 2012 - 2021, Viện Đái Tháo Đường Và Rối Loạn Chuyển Hóa. All rights reversed.